หลักสูตรเตรียมความพร้อมพรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล สำหรับธุรกิจ

จะเลื่อนหรือไม่เลื่อน ก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม! กับหลักสูตรเตรียมความพร้อม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับธุรกิจ ที่เจ้าของธุรกิจก็ต้องห้ามพลาด! เข้าใจทุกมิติ และมุมมองของการใช้กฎหมาย ทั้งในแง่ของบุคคลทั่วไปและบริษัท

สรุปมาให้แล้วกับ 6 สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องทำเพื่อเตรียมตัวรับมือพรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ที่จะเริ่มบังคับใช้ในปี 2565 จะต้องทำอย่างไร? จะมีอะไรบ้าง? ตามไปอ่านกันเลย!

THE CAMPUS จะพาทุกคนไปส่องห้องแล็บของคณะสุดปังอันดับแรกของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร จะเป็นคณะอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก “คณะวิศวกรรมศาสตร์” แถมการันตีด้วยรางวัลมหาวิทยาลัยเอกชนอันดับ 1 ของประเทศไทย ประจำปี 2564

ใครว่า PDPA เป็นแค่เรื่องของบริษัทต่างๆ ที่ต้องจัดการข้อมูลของลูกค้า? ถ้าคุณคิดแบบนั้นอยู่.. คุณเสียสิทธิ์ของคุณไปโดยไม่รู้ตัว!!

วันนี้เราเลยจะชวนทุกคนมาฝึกวาด “หู” สไตล์การ์ตูน Disney กันด้วย 10 ขั้นตอนที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำได้ จากโปรแกรม Adobe Photoshop

ว่ากันว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจTHE CAMPUS มาชวนทุกคนลองฝึกวาด “ตา” แบบการ์ตูนดิสนีย์ บอกเลยว่าวาดง่ายมาก ๆ ไม่มีพื้นฐานก็ทำได้ เพียงแค่ 10 ขั้นตอนเท่านั้น!

Design Decoration Presentation คืออะไร? แล้วทำไมการจะเป็นนักออกแบบถึงต้องรู้จัก และให้ความสำคัญกับ 3 คำนี้? เดอะ แคมปัส จะช่วยมาคลายข้อสงสัยให้กับทุกคน!

คุณเคยสงสัยไหมว่า Artist กับ Designer สองอาชีพนี้แตกต่างกันอย่างไร? เดอะ แคมปัส มีคำตอบให้คุณ เพื่อความมั่นใจก่อนตัดสินใจว่าจะเลือกไปสายไหนดีที่จะเหมาะกับตัวเองมากที่สุด

มาดูกันเลยว่า 5 ทักษะเหล่านั้นมีอะไรบ้าง และอะไรคือทักษะที่คุณขาดไปบ้าง เพื่อที่จะได้พัฒนาตนเองให้เก่งยิ่งขึ้น!

พบกับคอร์สที่จะพาทุกคนไปเรียนรู้การทำ Motion Graphic เบื้องต้น ด้วยโปรแกรม Adobe After Effects ให้การสร้าง Motion Graphic เป็นเรื่องง่ายด้วยหลักสูตรที่สอนตั้งแต่ 0 เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะเข้าใจอย่างแท้จริง พร้อมรับเกียรติบัตรจากมหาวิทยาลัย

ในปัจจุบัน Privacy เป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสำคัญ และ Apple ผู้พัฒนา iPhone และ iPad เอง ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาโดยตลอด ซึ่งในตอนนี้เราสามารถตั้งค่าสิทธ์การอนุญาติติดตามแอปได้แล้วบน iOS ทำให้แอปทั้งหลายเข้าถึงข้อมูลสำคัญส่วนบุคคลได้ยากขึ้น เดอะ แคมปัส จะมาพาทุกคนไปรู้จักกับ App Tracking Transparency กัน

เป้าหมายสูงสุดของคนส่วนใหญ่ คือการประสบความสำเร็จในชีวิต สิ่งเหล่านั้นล้วนเกิดขึ้นจาก “การทำงาน” ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน สำหรับบางคนอาจจะให้ความสำคัญกับงานเป็นหลักแต่ในความเป็นจริงแล้ว เราสามารถให้ความสำคัญกับทุกอย่างได้ เพียงแค่ใช้ชีวิตให้สมดุลด้วย Work-Life Balance
มาดูกันว่าเราควรใช้ชีวิตอย่างไรให้มีความ…

ไปต่อไม่รอแล้วจ้า! เมื่อเร็ว ๆ นี้ Microsoft PowerPoint เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ “Rehearse with coach” ให้ต่อไปนี้คุณจะซ้อมพรีเซนต์ หรือซ้อม Pitching ก็ทำได้คนเดียวแบบไม่ระรานใคร โดยใช้ AI เข้ามาช่วยวิเคราะห์ทักษะการนำเสนอของคุณให้พัฒนาไปอีกขั้น

Work From Home นาน ๆ ก็อาจจะบั่นทอนหัวใจ ยิ่งช่วงที่มีโรค Covid-19 ระบาดแบบนี้ และด้วยสถานการณ์ที่เหมือนจะไม่ดีขึ้นเลย ทำให้หลายคนต้องเริ่มกลับมาทำงานจากที่บ้าน (Work form home) กันอีกครั้ง เดอะแคมปัสขอแนะนำ 5 เทคนิคง่าย ๆ ที่สามารถสร้างประสิทธิภาพในการทำงานให้เพิ่มขึ้นได้ด้วยตัวคุณเองการทำงานที่บ้านจะไม่ทำให้คุณหมดพลังอีกต่อไป